Trên thị trường quốc tế, giá cà phê giảm đều ở cả hai loại robusta và arabica. Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá cà phê cũng ghi nhận mức giảm nhẹ 100 đồng/kg.
Cà Phê Trong Nước
Theo ghi nhận mới nhất lúc 11h10, giá cà phê tại các tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai giảm nhẹ 100 đồng/kg, hiện ở mức 123.400 đồng/kg.
-
Tỉnh Đắk Nông cũng điều chỉnh giá thu mua xuống còn 123.500 đồng/kg.
-
Tỉnh Lâm Đồng giữ nguyên mức giá 123.000 đồng/kg.
Thị trường | Trung bình | Thay đổi |
Đắk Lắk | 123.400 | -100 |
Lâm Đồng | 123.000 | 0 |
Gia Lai | 123.400 | -100 |
Đắk Nông | 123.500 | -100 |
Tỷ giá USD/VND | 25.030 | 0 |
(Đơn vị tính: VNĐ/kg, Tỷ giá theo ngân hàng Vietcombank)

Cà Phê Thế Giới
Trên thị trường quốc tế, giá cà phê đều giảm.
- Giá cà phê robusta trực tuyến tại London giao tháng 9/2024 được ghi nhận ở mức 4.209 USD/tấn, giảm 1,22%.
- Giá cà phê arabica giao tháng 9/2024 tại New York giảm 0,92%, đạt mức 227,1 UScent/pound.


Thông tin về lượng xuất khẩu cà phê giảm từ Việt Nam vào cuối tuần qua đã phần nào giữ cho giá robusta không giảm thêm. Tuy nhiên, giá cà phê arabica vẫn duy trì ở mức thấp nhất trong ba tuần do lo ngại về nguồn cung đã giảm bớt.
Tình Hình Thị Trường Kỳ Hạn
Giá giao dịch trên thị trường kỳ hạn đã giảm hơn 8%, gần chạm mức thấp nhất trong ba tuần, khi các nhà kinh doanh đánh giá điều kiện thời tiết ôn hòa trong mùa đông của Brazil.
Thị trường giao dịch tích cực quanh mức 230 cent/pound, và sự biến động đã giảm khi thời gian lạnh nhất trong mùa đông Brazil kết thúc.
Theo lưu ý từ các nhà giao dịch tại Sucafina SA, "phí bảo hiểm sương giá" của thị trường đang được gỡ bỏ khi rủi ro nhiệt độ dưới 0 độ C dường như không còn.
Dự Báo và Tác Động Từ Các Công Ty Đồ Uống
Dự báo về mưa trong những tháng tới đã giúp xoa dịu nỗi lo về nguồn cung, dù giá vẫn ở mức cao so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập của các công ty đồ uống cũng tạo ra lo ngại về nhu cầu toàn cầu giảm.
Tại thị trường tiêu dùng cà phê mới nổi của Trung Quốc, nhà bán lẻ hàng đầu Luckin Coffee Inc báo cáo doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng giảm 21% trong quý 2, phản ánh sự cạnh tranh khốc liệt và tâm lý người tiêu dùng yếu.
Các nhà phân tích của Bloomberg Intelligence dự đoán ngay cả Starbucks Corp cũng sẽ thấy kết quả thấp hơn do nhu cầu yếu ở cả Mỹ và Trung Quốc.
Tham Khảo nguồn: VietnamBiz