Công ty Fortescue của Úc cho biết các lô hàng quặng sắt của công ty nhìn chung không thay đổi trong năm qua vì công ty phải vật lộn với nhiều trở ngại, bao gồm cả một vụ trật bánh và mưa lớn.
Theo thông tin của công ty này cung cấp, công ty đã vận chuyển được 191,6 triệu tấn thành phần thép trong 12 tháng( từ tháng 6/2023 đến tháng 6/2024) ít hơn so với 192,0 triệu tấn trong năm trước
Trước đó, Fortescue dự báo tổng lượng quặng sắt được vận chuyển trong khoảng từ 192 đến 197 triệu tấn trong giai đoạn 12 tháng, bao gồm khoảng 2 triệu tấn từ dự án Cầu sắt.
Công ty cho biết vào tháng 4 rằng họ dự kiến các lô hàng quặng sắt hàng năm ở mức thấp hơn trong phạm vi dự báo của mình sau khi một toa tàu chở quặng bị trật bánh và điều kiện thời tiết không thuận lợi đã làm ảnh hưởng đến hoạt động của họ. Rò rỉ trong đường ống nước cũng làm chậm sản xuất tại địa điểm Iron Bridge của họ.
Tuy nhiên, Fortescue vẫn lạc quan về hiệu suất của mình trong quý gần đây nhất, khi chứng kiến các lô hàng quặng sắt đạt mức cao kỷ lục mới là 53,7 triệu tấn. Tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng giám đốc điều hành Dino Otranto cho biết vào ngày thứ Năm ngày 25/7 rằng kết quả kỷ lục này là minh chứng cho hiệu quả của kế hoạch phục hồi của họ sau sự cố trật bánh toa tàu chở quặng vào tháng 12 năm 2023.
Fortescue gần đây cho biết sẽ sa thải khoảng 700 nhân viên như một phần của kế hoạch tái cấu trúc nhằm loại bỏ tình trạng trùng lặp trong lĩnh vực khai khoáng và năng lượng.
Công ty này, kiếm lợi nhuận từ việc khai thác quặng sắt ở tây bắc Úc, trong những năm gần đây đã tìm cách xây dựng nhanh chóng một doanh nghiệp năng lượng sạch tập trung vào hydro xanh.
Tuần trước, Fortescue thông báo rằng họ đang triển khai các sáng kiến nhằm tối giản hóa cấu trúc, loại bỏ sự trùng lặp và tăng hiệu quả chi phí
Về triển vọng, Fortescue cho biết họ dự kiến sẽ vận chuyển từ 190 đến 200 triệu tấn quặng sắt trong 12 tháng tính đến tháng 6 năm 2025, bao gồm 5 triệu đến 9 triệu tấn từ Iron Bridge.