Giá cao su trong nước giữ ổn định, dao động quanh mức 394 - 420 đồng/TSC và 359 - 409 đồng/DRC tại các công ty lớn. Trên thị trường châu Á, sàn TOCOM đi ngang, trong khi Thượng Hải giảm nhẹ do nguồn cung tăng và nhu cầu ô tô suy yếu.

Cập nhật giá cao su trong nước
Giá cao su trong nước tiếp tục duy trì trạng thái ổn định tại nhiều doanh nghiệp. Cụ thể, Công ty Phú Riềng, giá mủ tạp được giữ ở mức 390 đồng/DRC, còn mủ nước duy trì 420 đồng/TSC.
Tại Công ty Bình Long cũng báo giá ổn định, với mức thu mua tại Nhà máy khoảng 422 đồng/TSC/kg, tại đội sản xuất 412 đồng/TSC/kg; mủ tạp (DRC 60%) giữ nguyên ở 14.000 đồng/kg.
Trong khi đó, Công ty Cao su Bà Rịa niêm yết giá mủ nước ở 405 đồng/TSC/kg (áp dụng cho độ TSC từ 25 đến dưới 30), mủ đông 13.500 đồng/kg (DRC 35 - 44%), và mủ nguyên liệu 18.000 đồng/kg.
Tương tự, Công ty MangYang ghi nhận giá thu mua mủ nước ổn định trong khoảng 394 - 399 đồng/TSC (loại 2 - loại 1), trong khi mủ đông tạp dao động 359 - 409 đồng/DRC.
Cập nhật giá cao su thế giới
Sáng 4/11, thị trường cao su châu Á mở cửa với diễn biến trái chiều. Tại Nhật Bản, giá cao su RSS3 trên sàn TOCOM đi ngang, hợp đồng tháng 11/2025 giữ ở 310,3 yên/kg, tháng 12 ở 309 yên/kg, và tháng 1/2026 ở 309,5 yên/kg. Trái lại, sàn Thượng Hải (Trung Quốc) giá cao su tự nhiên giảm nhẹ, hợp đồng tháng 11/2025 giảm 170 cent/kg (-1,16%), xuống 14.405 cent/kg.
Thị trường cao su châu Á tiếp tục chịu áp lực giảm giá khi nguồn cung tăng mạnh trong mùa thu hoạch, trong khi nhu cầu từ ngành ô tô - lĩnh vực tiêu thụ chủ lực đang chững lại.
Theo CICC Wealth Futures (Trung Quốc), các khu vực trồng cao su lớn trong và ngoài nước đều bước vào giai đoạn khai thác thuận lợi nhờ điều kiện thời tiết ổn định, khiến lượng mủ cung ứng tăng nhanh hơn dự kiến và kéo giá giảm thêm. Trên sàn SICOM (Singapore), hợp đồng cao su giao tháng 11 lùi 0,4% xuống 174 xu Mỹ/kg, đánh dấu tuần điều chỉnh thứ hai liên tiếp.
Ở phía cầu, cuộc khủng hoảng chip liên quan đến hãng Nexperia đang tác động mạnh tới ngành ô tô toàn cầu. Nhiều nhà sản xuất phải cắt giảm sản lượng hoặc tìm nguồn linh kiện thay thế, làm giảm nhu cầu đối với lốp xe và cao su tự nhiên. Đây là yếu tố chính khiến giá cao su chưa thể phục hồi, dù chi phí sản xuất tại nhiều quốc gia đang tăng.
Trong khi đó, Tập đoàn Toyo Tire (Nhật Bản) cho biết đang cân nhắc mở rộng công suất trong giai đoạn 2026-2030, nhưng chưa đưa ra quyết định đầu tư cụ thể. Động thái thận trọng này phản ánh sức cầu yếu và tâm lý dè dặt của các doanh nghiệp sản xuất lốp trước triển vọng thị trường chưa sáng sủa.




